Các loại nam châm vĩnh cửu bạn thường thấy

Có rất nhiều loại nam châm khác nhau, dưới đây công ty chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng một vài loại nam châm có nguồn gốc từ nam châm vĩnh cửu mà bạn thường bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Nam châm vĩnh cửu

Nam châm vĩnh cửu là loại nam châm rất phổ biến và có sự tương tác lớn đối với con người trong cuộc sống hàng ngày. Nam châm vĩnh cửu thường được làm bằng vật liệu sắt từ bao gồm các nguyên tử và phân tử có một từ trường và được định vị để củng cố cho nhau.

Phân loại

Nam châm vĩnh cửu có thể được phân thành bốn loại dựa vào thành phần: 1. Neodymium sắt Boron (NdFeB hoặc NIB) 2. Samarium Cobalt (SmCo) 3. alnico 4. Ferrite.

 NIB và SmCo là các loại mạnh nhất của nam châm và rất khó để làm mất từ ​​lực. Chúng cũng được biết đến như là nam châm đất hiếm được tạo thành từ các đất hiếm. Những năm 1970 và 80  đánh dấu ​​sự phát triển của các nam châm trên thế giới.

Alnico là một hợp chất làm bằng nhôm, niken và coban. Nam châm Alnico được sử dụng lần đầu  tiên và trở thành phổ biến vào những năm 1940. Alnico nam châm  không mạnh như NIB và SmCo. Nam châm này chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Đây cũng là lý do tại sao nam châm thanh và móng ngựa phải được bảo quản để ngăn chặn chúng từ mất tính chất từ ​.

Loại cuối cùng của nam châm vĩnh cửu, nam châm Ceramic hay nam châm Ferrite là những loại phổ biến nhất hiện nay. Chúng được phát triển đầu tiên vào những năm 1960. Đây là loại nam châm mạnh nhưng sức mạnh của từ trường  rất khác nhau tùy vào biến thể ở nhiệt độ.

cac-loai-nam-cham-ban-thuong-thay
các-loại-nam-châm-bản-thường-thấy

Hình dạng và cấu hình

Nam châm vĩnh cửu có thể được chế tạo thành  bất kỳ hình dáng nào. Chúng có thể được làm thành vòng thanh, hình chữ nhật, móng ngựa, tròn,  nhẫn, đĩa và hình dạng tùy chỉnh khác. Trong khi hình dạng của nam châm là rất quan trọng về mặt thẩm mỹ và đôi khi cho các thử nghiệm. Nhưng bên cạnh đó, làm thế nào các nam châm được từ hóa là quan trọng không kém. Ví dụ: Một nam châm vòng có thể được từ S ở bên trong và N ở bên ngoài, hoặc N trên một cạnh và S trên cạnh khác, hoặc N ở phía trên và S ở phía dưới. Tùy thuộc vào cách sử dụng cuối cùng mà nam châm được tạo nên hình dạng và cấu hình khác nhau.

 Nam châm tạm thời

Nam châm tạm thời là những nam châm hoạt động tương tự như nam châm vĩnh cửu khi chúng đang trong một từ trường mạnh. Không giống như nam châm vĩnh cửu, chúng họ mất từ ​​tính khi từ trường biến mất. Cái ghim giấy, đinh sắt và các mặt hàng tương tự khác là những ví dụ của các nam châm tạm thời. Nam châm tạm thời được sử dụng trong điện thoại và động cơ điện giữa những thứ khác.