Ứng dụng nam châm vào nông nghiệp

Việc ứng dụng nam châm vào trong các lĩnh vực sản xuất của đời sống đã trở nên rất quen thuộc với chúng ta. Các sản phẩm, thiết bị nam châm như nam châm nâng, nam châm điện hay nam châm lọc sắt…đã và đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất. Và không chỉ trong các ngành công nghiệp mà ngay cả trong nông nghiệp nam châm cũng được ứng dụng triệt để dựa trên những tính năng ưu việt của nó. Cụ thể là nam châm được sử dụng để loại bỏ các hạt giống cỏ dại kém năng suất.

ung dung nam cham trong nong nghiep
ứng dụng nam châm vào nông nghiệp

Như chúng ta cũng đã biết, trên các loại hạt cỏ dại thường có những tua sợi và nhờ vào những tua sợi này chúng hoàn toàn có khả năng bám vào lông của những con vật di chuyển nhanh qua nó. Chính vì lẽ đó chúng có thể lan truyền đến một nơi ở rất xa cây mẹ gây ra những ảnh hưởng đối với các loại cây trồng khác. Nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp có những bước đột phá mới trong vấn đề loại bỏ hạt giống cỏ dại có hại cho cây trồng. Người ta đã lợi dụng những đặc điểm cũng như bản chất thu được trong các cuộc đấu tranh sinh tồn của cỏ dại để loại trừ hạt giống của nó một cách hiệu quả hơn. Và hiệu quả của công trình ứng dụng này đem lại rất khả thi và đang được áp dụng triệt để vào trong lĩnh vực trồng trọt.

Cụ thể người ta đã sử dụng nam châm để loại bỏ những hạt giống xù xì, kém chất lượng của cỏ dại ra khỏi hạt giống nhẵn nhụi của các loại cây có ích như cây chả ba, cây gai… Và đương nhiên khi chúng ta rắc mạt sắt vào trong hạt giống cây trồng có lẫn hạt giống cỏ dại thì chắc chắn mạt sắt sẽ bám chặt vào hạt giống cỏ dại xù xì. Đồng thời khi đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chúng ta lựa chọn những hạt giống cây trồng nhẵn nhụi có ích. Tiếp đến người ta lại cho hỗn hợp trên đi vào tác dụng của nam châm điện với lực từ vừa đủ mạnh. Sau đó, hỗn hợp ấy sẽ tự động tách ra thành hạt giống cây trồng và hạt giống cỏ dại. Bởi trong quá trình này, nam châm đã có thực hiện nhiệm vụ vớt hết tất cả những hạt có dính mạt sắt ra khỏi số hạt giống có trong hỗn hợp ấy.

Như vậy với ứng dụng nam châm này chúng ta thật dễ dàng trong việc lựa chọn hạt giống có ích cho cây trồng. Và một lần nữa chúng ta thấy được ý nghĩa to lớn của nam châm trong đời sống.

Mặt khác, nếu như quý khách muốn biết thêm thông tin về các loại nam châm hoặc có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Hoàng Nhật Vũ. Đến với chúng tôi quý khách sẽ được phục vụ một cách tốt nhất. Đặc biệt công ty chúng tôi có đầy đủ các sản phẩm nam châm như nam châm vĩnh cửu, nam châm điện, nam châm nâng, nam châm lọc sắt…luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của quý khách.

Ứng dụng nam châm vào nông nghiệp