Nam châm – công dụng bất ngờ và ý nghĩa

Nam châm là một vật dụng vô cùng quen thuộc với chúng ta, có mặt khắp nơi trong cuộc sống, chúng ẩn mình trong những thiết bị điện, những đồ gia dụng. Thuở bé đi học, nam châm gắn liền với các thí nghiệm về lực hút, đẩy trong môn học Vật lý đầy bổ ích. Nói như thế mới thấy, sự thân thuộc và gần gũi của vật dụng này trong đời sống của chúng ta. Không chỉ là một trong những thành phần quan trọng đóng góp vào sự hoạt động của máy móc như chuông bảo mật, loa điện, lò vi sóng…nam châm còn có những công dụng bất ngờ.

Sự sáng tạo của trí óc con người là vô hạn, xuất phát từ chính những vướng mắc trong cuộc sống mà con người chế tạo ra những vật dụng cần thiết để giải quyết các khó khăn đó.

Rất nhiều người đã từng ít nhất một lần bị nạn đinh tặc khi lưu thông trên đường. Còn gì bất mãn và khó chịu hơn khi đang có việc gấp mà xe vấp phải đinh từ những kẻ xấu rải trên đường. Âm thầm dắt bộ đến chỗ sửa xe thì mất nhiều công sức và thời gian, chấp nhận sửa xe của những người sửa dạo thì phải chịu cái giá trên trời cho một miếng vá hay thay săm.

Nam cham hut dinhNạn đinh tặc ngày càng hoành hành, các cơ quan chức năng vào cuộc nhưng cũng không thể giải quyết triệt để vấn đề này. Một phát minh vô cùng có ý nghĩa của một người có đầu óc và lòng nhân ái. Xe hút đinh với thành phần chính là nam châm –  một vật liệu quá ư gần gũi và thân thiết với chúng ta. Công dụng hút sắt tuyệt vời của nam châm đã được sử dụng để hút những chiếc đinh do đinh tặc rải khắp mặt đường.

Những chiếc xe thô sơ với phần đuôi kéo sát mặt đường được gắn nam châm đi đến đâu là những chiếc đinh sắt được hút ào ào lên đến đó. Ở những tuyến đường là trọng điểm của nạn đinh tặc, xe hút đinh sẽ đi lại nhiều lần trong ngày, thu được hàng chục kilogam đinh sắt. Người đi đường được an tâm nhờ những chiếc xe hút đinh đã giải quyết đi mối lo lắng bất chợt bị thủng săm trên đường vắng. Còn chưa kể đến khi xe đang lưu thông với tốc độ cao, vướng phải đinh sẽ vô cùng nguy hiểm và dễ gặp tai nạn.

Một sáng chế hết sức thô sơ từ nam châm lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Nam châm chất lượng tốt sẽ có lực hút tốt. Hoàng Nhật Vũ tự hào là cơ sở sản xuất nam châm uy tín, chất lượng, cung cấp những sản phẩm nam châm tốt nhất cho thị trường phục vụ nhu cầu cần thiết trong chế tạo thiết bị, máy móc và giải quyết nạn đinh tặc.[:]