Kiến thức tổng hợp về nam châm dẻo

Có thể nói cùng với sự phát triển chung về mọi mặt của đời sống xã hội, việc ứng dụng những giải pháp tối ưu cho sản xuất là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong đó đáng chú ý là những ứng dụng mang tính thực tiễn rất cao của nam châm dẻo. Tuy nhiên vẫn có không ít người còn tỏ rõ sự băn khoăn, không biết cấu tạo hay ứng dụng của loại nam châm này như thế nào. Và điều đó sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về cấu tạo cũng như ứng dụng trong sản xuất của nam châm dẻo.

nam cham deo

Nam châm dẻo là gì ?

Nam châm dẻo hay còn gọi là nam châm cao su, loại nam châm này được chế tạo từ hợp chất nhựa hoặc cao su với bột từ của ferrite. Nam châm dẻo có nhiều đặc điểm ưu việt về hình dạng, kích thước, loại nam châm này có thể có dạng hình dây, hình vòng tròn, dạng tấm, dạng cuộn hay dạng lá… .Đáng nói là với nam châm dẻo quý khách hàng có thể dễ dàng cắt gián,tạo hình với sản phẩm nam châm đất hiếm này theo những hình mẫu tùy vào mục đích sử dụng của mình.

Cấu tạo của nam châm dẻo

Nam châm dẻo có cấu tạo với thành phần chính là bột nam châm ferrite và một số vật liệu polime và được sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật gia công đặc biệt, đảm bảo chất lượng và hiệu quả ứng dụng cao. Và điều đáng nói, những vật liệu polime này mặc dầu bị biến dạng khi chịu tác dụng của nhiệt, áp lực bên ngoài nhưng nó sẽ trở lại nguyên dạng ban đầu nếu như không còn sự tác dụng đó nữa.
Nam châm dẻo rất đa dạng về mẫu mã, hình dạng. Chúng ta hoàn toàn có thể kể đến một số loại thông dụng như nam châm dẻo hình dây, hình vòng tròn,tấm A4 hay dạng cuộn…
Bên cạnh đó, bề mặt nguyên liệu của nam châm dẻo còn được phủ dầu UV, sơn mài, in, dán keo hai mặt và gia công bằng PVC…nhờ vậy mà màu sắc của các sản phẩm nam châm dẻo khá phong phú nhưng quan trọng hơn là độ bền được đánh giá cao.

Ứng dụng của nam châm dẻo

Như đã đề cập, nam châm dẻo với ưu điểm là loại vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ người dùng đồng thời nó còn được biết đến với tính năng siêu bền cũng như có thể cắt gọt theo bất kỳ kích thước nào tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng, thế nên nó được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, sản xuất.
Đầu tiên phải kể đến việc người ta ứng dụng đất hiếm và nam châm dẻo để tạo nên các loại môtơ cần kích thước nhỏ,chính xác hay nam châm dây dùng đóng kín cửa tủ lạnh, cửa tủ phòng tắm. Bên cạnh đó nó còn được sử dụng để tạo nên các món đồ chơi, trong lĩnh vực văn phòng phẩm, quảng cáo hay in ấn…