Tổng hợp đặc điểm và ứng dụng của nam châm dẻo

Đặc điểm của nam châm dẻo

Nam châm dẻo hay còn gọi là nam châm cao su, chúng được cấu tạo từ bột nam châm và các nguyên liệu polime bằng kỹ thuật gia công đặc biệt. Nam châm dẻo sở hữu nhiều ưu điểm về hình dạng, kích thước và màu sắc nên ngày càng được sử dụng rộng rãi trong đời sống của con người.
Do có tính dẻo nên người tiêu dùng sẽ tha hồ cắt dán chúng sao cho phù hợp với mục ích sử dụng trong gia đình như dán tranh ảnh trên tường, đồ vật trên tủ lạnh, dán để khép kín cửa tủ lanh, ô tô … Hoặc bạn sẽ sáng tạo chúng theo cách riêng để phục vụ những mục đích đặc biệt của bạn.
Nam châm dẻo được làm từ polime, cao su trộn với bột có từ tính nam châm ferrite . Kết hợp những thành phần này với nhau khiến nam châm dẻo vừa có sự từ tính, lại vừa mềm dẻo để chúng làm thành vô số hình dạng khác nhau: hình vuông, tròn, tờ A4, cuộn …
Có những dạng nam châm dẻo phổ biến là: tấm nam châm giấy mỏng, tấm nam châm dẻo phủ nhựa, tấm nam châm dẻo phủ nhựa PVC, tấm nam châm dẻo phủ keo dán …
nam cham deo

Ưu điểm của nam châm dẻo

Khác với những loại nam châm đất hiếm thông thường, ưu điểm nam châm dẻo là có thể uốn, cắt, gọt thành nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Chính vì thế nó được sử dụng rộng rãi trên thị trường với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với tính chất là một dạng nam châm dẻo nên nam châm dẻo dạng cuộn giúp bạn linh hoạt cắt gọt theo bất kỳ kích thước nào tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng (giấy a4, hình tròn, hay hình vuông theo độ dày và quy cách của khách hàng).

Nam châm dẻo dạng cuộn không độc hại và sản xuất từ vật liệu thân thiện với môi trường. Chúng không yêu cầu bất kỳ lớp mạ nào bảo vệ.
Nam châm dẻo dạng cuộn có thể cắt được với kéo hoặc máy cắt cỡ lớn hay máy tuyển từ , tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng.
Nam châm dẻo dạng cuộn được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực đời sống.

Ứng dụng của nam châm dẻo

Ứng dụng trong ngành quảng cáo, in ấn..
Dán thông báo, thẻ ghi chú, logo…
Ứng dụng trong đồ chơi giải trí…