Cấu tạo bộ lọc chất lỏng từ nam châm có gì đặc biệt

[:vi]

Nam châm ferrite là loại nam châm được sử dụng nhiều nhất hiện nay do những ưu điểm vượt trội của nó. Hầu hết cấu tạo của các máy móc hiện đại đều có sử dụng nam châm. Một trong số đó chính là bộ lọc chất lỏng với sự góp mặt có vai trò quan trọng của nam châm đen.

Cấu tạo bộ lọc chất lỏng từ nam châm

Bộ lọc chất lỏng hay còn gọi là bộ lọc nam châm chất lỏng được cấu tạo chính từ lõi của thanh nam châm đen và được bảo vệ bởi một lớp inox chất lượng cao bên ngoài. Toàn bộ vỏ của thiết bị này được làm từ thép chống gỉ. Sử dụng chất liệu này giúp cho bộ lọc không bị han gỉ và dễ dàng vệ sinh đặc biệt với những nhà máy thực phẩm. Yếu tố bảo đảm vệ sinh và an toàn thực phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Nguyên lý hoạt động của bộ lọc chất lỏng: Khi có chất lỏng chạy qua lõi, lực từ của các thanh nam châm sẽ có tác dụng hút các ốc vít, mạt sắt hay những chất vụn có chứa từ tính. Hoạt động này nhắm giúp lọc sạch các tạp chấp cho nguyên liệu và bảo vệ được các hệ thống xử lý ở phía sau.

bo lot chat long
Bộ lọc chất lỏng

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà bộ lọc nam châm lỏng sẽ được cấu tạo và thiết kế với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.

Ứng dụng phổ biến của bộ lọc chất lỏng

Chúng ta ai cũng biết nam châm có vai trò quan trọng như thế nào đối với cuộc sống thường ngày. Và đặc biệt vị trí của nam châm trong chế tạo máy móc có tầm ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của không ít ngành. Các sản phẩm máy móc được chế tạo từ thành phần chính là nam châm có ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Chỉ riêng với bộ lọc chất lỏng thôi cũng có rất nhiều ứng dụng.

Với những nhà máy sản xuất gốm sứ, sử dụng bộ lọc chất lỏng sẽ giúp lọc sạch các tạp chất có trong đất, góp phần tạo nên sản phẩm có độ bóng và đẹp hơn rất nhiều.  Nếu không có sản phẩm này, đất sẽ nhiềm rất nhiều bụi bẩn và tạp chất kim loại dẫn đến chất lượng sản phẩm kém, thậm chí độ bền thấp.

Không chỉ thế, công nghệ chế biến thực phẩm, bánh kẹo cũng nhận được sự đóng góp không nhỏ của thiết bị này. Ngoài ra, máy lọc chất lỏng còn có mặt ở nhà máy sản xuất hóa chất, sản xuất thức ăn chăn nuôi và trong rất nhiều ngành công nghiệp khác.

Do có vai trò quan trọng, lại dễ lắp đặt cũng như vệ sinh và chi phí sản xuất không quá cao, nên máy lọc chất lỏng của cơ sở Hoàng Nhật Vũ nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng.

[:]