Cấu tạo và ứng dụng thùng nam châm lọc sắt

[:vi]Bất kì ai trong chúng ta đều biết nam châm sinh ra từ trường và có khả năng hút các vật bằng sắt. Nam châm được phân ra làm hai loại chính là nam châm vĩnh cửu và nam châm điện. Nam châm vĩnh cửu được tạo ra từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau trong đó phổ biến nhất là nam châm ferrite và nam châm đất hiếm.

Cấu tạo thùng nam châm lọc sắt

Thùng nam châm lọc sắt là một thành công của chế tạo máy móc công nghiệp sử dụng từ tính của nam châm. Với những nhà máy chế tạo và sản xuất sắt, để có thể lọc thủ công các vật liệu bằng sắt mất rất nhiều thời gian và công sức. Lợi dụng từ tính của nam châm vĩnh cửu, các nhà sáng chế đã phát minh ra nam châm lọc sắt dạng lưới và dạng quay với thiết kế bao gồm lưới nam châm bằng nam châm đen vĩnh cửu hoặc nam châm đất hiều. Tùy theo cấu tạo của từng thùng lọc sắt mà có những thùng sở hữu một, hai và nhiều lưới lọc. Bao quanh cách lưới lọc là vỏ inox chất lượng cao, không han rỉ.

Có hai loại thùng nam châm lọc sắt là thùng dạng quay và thùng nhiều tầng. Thùng dạng quay được gắn thêm bộ phận quay tự động, còn thùng dạng lưới nhiều tầng thì có thiết kế đơn giản và thô sơ hơn.

Ứng dụng thùng nam châm lọc sắt

Sáng chế thùng nam châm lọc sắt là một thành tựu vô cùng lớn của ngành công nghiệp. Sản phẩm này được sử dụng trong công nghiệp chế biến các loại thực phẩm tinh như bột mì, trà, đường…Không chỉ thế, nó còn được sử dụng trong công nghệ chế biến thức ăn gia súc, gốm sứ. Từ tính của nam châm có tác dụng lọc sạch các tạp chất nhỏ lẫn trong sản phẩm.

Một ứng dụng nữa không thể thiếu vai trò của thùng nam châm lọc sắt chính là công nghiệp khai khoáng. Trong ngành này, thiết bị có tác dụng lọc và phân loại sắt, quặng sắt. Công nghiệp cũng là nơi sở hữu nhiều ứng dụng thùng nam châm lọc sắt nhất.

Có thể khẳng định rằng, nam châm có vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất máy móc dân dụng và công nghiệp, có mặt ở khắp các thiết bị gia dụng xung quanh chúng ta. Để có thể sở hữu sản phẩm nam châm chất lượng nhất, quý khách nên tìm hiểu kĩ các cơ sở sản xuất và ứng dụng sản phẩm nam châm. Đến với Hoàng Nhật Vũ, quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn thùng nam châm lọc sắt tại đây. Cơ sở Hoàng Nhật Vũ nổi tiếng với chất lượng sản phẩm và uy tín hàng đầu trong cả nước. Chắc chắn, quý khách sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành sản phẩm ở đây.[:]