Tìm hiểu về nam châm đất hiếm hình nhẫn

[:vi]Nam châm – một vật liệu quá gần gũi và thân thuộc với cuộc sống hiện đại. Chúng ta đều biết nam châm có khả năng hút sắt và được tận dụng khả năng này để chế tạo các thiết bị, máy móc. Nhưng không mấy ai biết được rằng có những loại nam châm nào, và loại nào có lực hút tốt nhất. Nổi bật trong dòng nam châm vĩnh cửu, nam châm đất hiếm được ưa chuộng vì từ tính tốt, lực hút mạnh và có nhiều ứng dụng.

Cấu tạo nam châm đất hiếm hình nhẫn

Nâm châm vĩnh cửu có hai loại được sử dụng phổ biến trên thị trường đó là nam châm đen ferrite và nam châm đất hiếm. Nam châm đất hiếm được sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau, một trong số đó chính là hình nhẫn. Sản phẩm nam châm đất hiếm hình nhẫn này còn có tên gọi khác đó là nam châm trắng. Bởi lẽ, màu sắc của nam châm này khác hoàn toàn so với nam châm ferrite hay còn gọi là nam châm đen.

nam cham dat hiem hinh nhan
Nam châm đất hiếm hình nhẫn

Không chỉ khác biệt về màu sắc, mà lực hút của nam châm đất hiếm hình nhẫn cũng mạnh và được đánh giá là một trong những loại nam châm vĩnh cửu có sức hút mạnh nhất. Bên ngoài sản phẩm được si mạ để không bị rỉ sét nên nó có màu trắng bóng khác hẳn các loại còn lại trên thị trường.

Nam châm đất hiếm được chế tạo từ NdFeB, một hợp chất có khả năng sinh ra lực từ rất mạnh. Hình dáng của nam châm hình nhẫn cũng không khác hình tròn nhưng cấu tạo bên trong của loại này là rỗng còn nam châm hình tròn là đặc.

Thiết kế rỗng ở phần tâm giúp cho sản phẩm này có sự linh hoạt và tiện lợi trong sử dụng hơn nam châm tròn rất nhiều. Phần rỗng có thể được sử dụng để luồn ốc vít, que, ống dài xuyên qua.

Ứng dụng nam châm đất hiếm hình nhẫn

Do cấu tạo và thiết kế khá nhỏ gọn cũng như từ tính mạnh nên nam châm hình nhẫn được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau.

Trong thiết kế và sản xuất văn phòng phẩm, nam châm hình nhẫn có vai trò không nhỏ, được sử dụng rất nhiều trong các ứng dụng học tập và giáo dục.

Không chỉ thế, với mặt hàng thời trang và trang sức đây cũng là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Khi được sử dụng kết hợp với mục đích làm phụ kiện hay một bộ phận của bóp, ví hay túi nam châm đất hiếm hình tròn thể hiện được vai trò thẩm mỹ rất tốt.

Nam châm Hoàng Nhật Vũ tự tin cung cấp những sản phẩm nam châm đất hiếm hình nhẫn có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.[:]