Ứng dụng của nam châm trong ngành nông nghiệp

Nam châm được nhiều người biết đến vì những ứng dụng hữu ích trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên ít ai biết rằng nó còn có những ứng dụng khác trong ngành nông nghiệp. Đối với ngành nông nghiệp thì nam châm còn có những ứng dụng rất quan trọng  và đặc biệt có ý nghĩa đối với ngành này. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc những khía cạnh về những ứng dụng của nam châm trong ngành nông nghiệp hiện nay.

ung-dung-nam-cham-trong-nong-nghiep

Đối với ngành nông nghiệp hiên nay thì nhiều loại nam châm như nam châm nâng, nam châm điện hay nam châm lọc sắt  đã và đang là một trong những thiết bị góp một phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất. Nam châm được ứng dụng để loại bỏ các hạt giống cỏ dại kém năng suất. Với ứng dụng này thì nam châm đã gián tiếp giúp cho người nông dân nâng cao năng suất cây trồng trong thời buổi  ngành nông nghiệp gặp nhiều khó khăn về bệnh sâu cỏ như hiện nay. Như chúng ta biết được thì trên các loại hạt cỏ dại thường xuất hiện những tua sợi và nhờ vào những tua sợi này chúng hoàn toàn có khả năng bám vào lông của những con vật di chuyển nhanh qua nó. Chính vì vậy mà chúng có thể lan truyền nhanh hơn đến một nơi ở rất xa cây mẹ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nhiều loại cây trồng khác. Nhờ sự nghiên  cứu sâu và tìm ra được những đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp thì các chuyên gia đã  có một phương pháp giúp loại bỏ vấn đề hạt giống cỏ dại gây hại cho cây trồng. Người ta đã lợi dụng những đặc điểm cũng như bản chất thu được trong các cuộc đấu tranh sinh tồn của cỏ dại giúp có thể loại trừ những hạt giống của nó một cách hiệu quả hơn. Hiện nay với những ứng dụng khá khả thi và đang được áp dụng triệt để vào lĩnh vực trông trọt đã minh chứng cho việc hiệu quả của nó. Để loại bỏ được người ta đã sử dụng nam châm để loại bỏ những hạt giống xấu xí, xù xì, kém chất lượng của cỏ dại ra khỏi hạt giống của các loại cây có ích được trồng nhiều hiện nay như cây chả ba, cây gai… Khi chúng ta rắc mạt sắt vào trong hạt giống cây trồng có lẫn các hạt giống cỏ dại thì đương nhiên mạt sắt sẽ bám chặt vào hạt giống cỏ dại xù xì và chúng ta có thể dễ dàng chọ lựa được những hạt giống có ích. Bước tiếp theo người ta lại cho hỗn hợp trên đi vào tác dụng của nam châm điện với lực từ vừa đủ mạnh. Sau đó, hỗn hợp ấy sẽ tự động tách ra thành hạt giống có ích để trồng cây và hạt giống cỏ dại để loại bỏ. Trong quá trình này thì nam châm có tác dụng loại bỏ hết tất cả những hạt có dính mạt sắt ra khỏi số hạt giống có trong hỗn hợp ấy. Với ứng dụng  quan trọng này của nam châm thì  chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn hạt ra những hạt giống có ích cho cây trồng. Đó là ý nghĩa rất quan trọng của nam châm trong đời sống.

Ngoài ra quý khách có thể tìm hiểu thêm về các loại nam châm khác như nam châm điện, nam châm lọc sắt,… tại trang web này của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhé.